Góp ý/Hợp tác: 0939 448 124

Xu hướng thiết kế - thi công nội thất văn phòng 2019

27/10/2018
bởi Noi That Don Gian
thiết kế thi công nội thất văn phòng

- Thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện nay đang được quan tâm và chú trọng nhiều hơn so với trước đây, không chỉ đơn thuần xây dựng một không gian làm việc cơ bản bình thường mà đã bắt đầu có những tính toán khoa học trong thiết kế - thi công văn phòng, mỗi doanh nghiệp đều mong muốn xây dựng cho mình một không gian làm việc tiện nghi và thoải mái nhất trong khả năng và phù hợp với túi tiền.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

1.Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế nội thất văn phòng

- Các chủ doanh nghiệp ngày nay đã dần nhận ra được một điều rằng một không gian làm việc tốt hay không tốt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc và thành công chung của toàn bộ công ty, điều mà trước đây không mấy ai quan tâm tới trong những bước đầu xây dựng và thành lập công ty.

- Bên cạnh những yếu tố chính như bản thiết kế, thi công xây dựng và lắp đặt thì những khía cạnh phong thủy, đồ đạc nội thất và rất nhiều yếu tố thứ yếu liên quan khác cũng được chăm chút nhiều hơn, với mục đích duy nhất đó là tạo ra một không gian làm việc thoải mái nhất có thể cho nhân viên nhằm giúp nâng cao năng xuất hiệu quả công việc.

1.1.Thiết kế thi công nội thất văn phòng giám đốc

- Phòng giám đốc được xem là căn phòng quan trọng bậc nhất của công ty, nó dành cho những vị trí chức vụ quan trọng và được xem là bộ mặt của toàn bộ công ty trong những cuộc gặp gỡ với khách hàng đối tác làm ăn. Thiết kế đường nét trong nội thất phòng giám đốc nhìn chung đòi hỏi khoảng không gian tương đối rộng rãi tạo cảm giác cởi mở thoáỉ mái, ưu tiên trang trí thêm những họa tiết tranh ảnh hoặc cây cảnh tạo nét nghệ thuật thêm mảng xanh. Bàn giám đốc cũng như ghế giám đốc thường được chọn lựa khá cẩn thận, theo xu hướng hiện đại cách tân làm nổi bật lên toàn bộ không gian nội thất căn phòng, những chiếc bàn giám đốc chân sắt gác tủ góc chữ L cũng đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, kết hợp với một chiếc ghế giám đốc bọc da cao cấp chắc chắn sẽ nâng tầm công ty của bạn trong mắt các đối tác, sự góc cạnh mạnh mẽ cùng với thiết kế sáng tạo độc đáo là điểm nhấn chính của dòng sản phầm bàn gỗ chân sắt này và hiện cũng đang là xu hướng mới nhất hiện nay trong nội thất văn phòng.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

1.2.Thiết kế thi công nội thất phòng ban

- Ở các số công ty thường mỗi phòng ban đều có những chức năng nhiệm vụ và tính chất công việc riêng, đòi hỏi một số đặc thù hay máy móc riêng biệt nên trong từng thiết kế ở mỗi bộ phận cũng có thể khác biệt đôi chút nhằm tạo cảm giác thoải mái và hỗ trợ tốt nhất có thể cho công việc. Nhưng thiết kế chung vẫn ưa tiên tính khoa học trong sắp xếp, giúp công việc dễ dàng tiện lợi hơn, các nhân viên có thể tương tác trợ giúp nhau trong công việc, xong vẫn phải đảm bảo được không gian riêng tư cá nhân cần thiết để có thể tập trung và bảo đảm năng xuất hiệu quả công việc.

- Cụm bàn văn phòng hiện nay không chỉ được ứng dụng chủ yếu tại các công ty nước ngoài mà hiện tại đa số các văn phòng công ty mới thành lập đều lựa chọn các mẫu thiết kế văn phòng theo cụm bàn làm việc, và một số công ty cũ cũng đang dần chuyển qua xu hướng mới này, những cụm bàn nhân viên có vách ngăn bằng kính cường lực, nhựa, ván..v.v.. mặt gỗ tự nhiên hay công nghiệp chân bàn sắt lắp ráp sơn tĩnh điện là một trong những dòng sản phẩm được khách hàng đặc biệt ưa chuộng nhờ các ưu điểm đặc biệt nội trội, độ bền khả năng chịu lực tuyệt vời và giá thành thì rất hợp lý, với thiết kế " kích thước chuẩn bàn làm việc hiện đại " phù hợp với mọi loại ghế văn phòng hiện có trên thị trường.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

1.3 Thiết kế thi công nội thất phòng họp

- Phong họp là căn phòng cũng đặc biệt quan trọng nhưng thường mọi người cũng ít chú tâm để ý trang trí cũng như trình bày sao cho hợp lý, diện tích phòng họp là điều đầu tiên cần lưu tâm, phải thiết kế dựa trên số lựa nhân viên và sức chứa tối đa trong mỗi cuộc họp, để có thể đưa ra thiết kế hợp lý nhất, giúp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kích thước bàn họp và số lượng ghế ngồi.

- Đặc thù bàn họp kích thước thường khá lớn, nên những dòng sản phẩm bàn lắp ráp đang lên ngôi, dễ dàng vần chuyển tháo lắp chính là ưa điểm tuyệt vời đối với những công ty nằm trong các tòa cao ốc, nới những chiếc bàn nguyên khối gần như không thể vận chuyển lên. 

thiết kế thi công nội thất văn phòng

1.4 Thiết kế thi công quầy tiếp tân

- Quầy tiếp tân chính là nơi đầu tiên mà khách hàng và đối tác nhìn thấy khi bước vào công ty bạn, và ấn tường đầu tiên thì lúc nào cũng quan trọng, thiết kế quầy tiếp tân không cần quá hoành tráng, mà chỉ cần đáp ứng được đầy đủ cách yêu cầu như thiết kế trang nhã lịch sự, có trang trí logo công ty, không gian mở rông rãi thoái mái, có thêm khu vực ngồi chờ khi quá tải, nếu thiết kế liên quan với lĩnh vực công ty thì càng tốt.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

1.5.Thiết kế thi công nội thất văn phòng tổng thể

- Về mặt tổng thể điều cần lưu ý duy nhất ở đây đó chính là sự đồng bộ trong thiết kế cũng như đồ đạc bàn ghế nội thất văn phòng, cần có sự đồng bộ tương đối trong kiến trúc đường nét trong tổng thể, không nên chọn quá nhiều gam màu, ưu tiên gam màu tổng thể sáng, bàn ghế đồ dùng nội thất cũng vậy ưu tiên lựa chọn lựa sản phẩm theo dòng cũng như theo thương hiệu nhằm đem đến sự thống nhất chung. Sự đồng bộ trong tổng thể giúp công ty của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn trong mắt đối tác tạo sự tin tưởng vào một tập thể có sự gắn kết trong công việc, và rất nhiều mặt lợi ích vô hình khác nữa.

- Xu hướng nội thất năm nay nhìn chung nên chọn những sản phẩm mang hơi hướng hiện đại phá cách và sáng tao, những sản phẩm đồ nội thất đa công năng dễ dàng vận chuyển tháo lắp cũng như có thể sáng tạo theo sở thích, dòng sản phẩm nội thất lắp ráp kết hợp giữa kim loại và gỗ hiện nay đang đi đầu về xu hướng cũng như mẫu mã vô cùng đa dạng và rất được ưa chuộng trên thị trường nội thất văn phòng, gia đình và ứng dụng nhiều trong các công trình kiến trúc quán cafe, trà sữa, shop quần áo, showroom..v.v..

thiết kế thi công nội thất văn phòng

2.Các quy trình trong thiết kế thi công nội thất văn phòng

2.1. Nhận thông tin - tư vấn hỗ trợ

- Nhận thông tin khách hàng, phân công kiến trúc sư đến địa điểm cần thiết kế thi công, lắng nghe nhu cầu mục đích của khách hàng trao đổi tư vấn hỗ trợ về mặt kỹ thuật và những vấn đề chuyên môn hoàn toàn miễn phí. Tiến hành đo đạc thu thập số liệu kích thước cụ thể, chụp hình hiện trạng mặt bằng cần thi công. 

2.2. Lập hợp đồng thiết kế thi công

- Lập báo giá chi tiết từng hạng mục công trình, hợp đồng thiết kế thi công, và đợi sự xét duyệt thống nhất giữa 2 bên

2.3. Phác thảo bản vẽ thiết kế mặt bằng

- Xây dựng mặt bằng 2D sơ bộ bố cục thiết kế, vị trí phòng ban bộ phận, dựa vào số liệu thu thập được tính toán hợp lý lối đi cách lắp đặt khoảng cách chính xác.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

2.4. Dựng bản vẽ 3D

- Dựng bản vẽ 3D cho từng khu vực cũng như tổng thể công trình, nhằm tạo cái nhìn tổng quan cũng như giúp dễ hình dung hơn về không gian văn phòng sau khi hoàn thành.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

2.5. Lắp đặt nội thất văn phòng

- Dựa trên bản vẽ và sự chọn lựa đồ nội thất của khách hàng, tiến hành lắp đặt trang trí theo đúng bản vẽ 

thiết kế thi công nội thất văn phòng

2.6. Hoàn công bàn giao và thanh toán

- Sau khi hoàn tất những hạng mục trong hợp đồng ( có thể phát sinh thêm một số hạng mục phụ khác ) chúng tôi sẽ tiến hành gửi hợp đồng nghiệm thu chi phí đã chốt.

3.Những lưu ý trong thiết kế thi công nội thất văn phòng

3.1. Khảo sát mặt bằng đo đạc thu thập số liệu thực tế

- Khảo sát mặt bằng là bước đầu tiên trước khi tiến hành lên ý tưởng cũng như tư vấn thiết kế của kiến trúc sư, họa viên. Những thông số cần phải có độ chính xác cao và phải gần như tuyệt đối để tránh những sai xót nhỏ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ công trình, cũng như tiến độ hoàn công, và những chi phí phát sinh ngoài ý muốn

3.2. Xây dựng mặt bằng tổng thể

- Bước này cũng khá quan trọng đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng sơ bộ mặt bằng tổng thể, vì dựa trên bản vẽ 2D mà xây dựng cấu trúc công trình 3D, những sai sót dù là nhỏ nhất sẽ làm xáo trộn toàn bộ.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

3.3. Chốt ý tưởng thiết kế 3D

- Kết cấu công trình trên phần mềm bản vẻ 3D gần như phản ánh toàn bộ công trình sau khi hoàn công, bên cạnh ý tưởng sáng tạo độc đáo, kiến trúc sư cần phải đặc biệt lưu ý đến tính khả thi của công trình, vì ý tưởng là một chuyện còn việc có thực hiện được hay không là một chuyện hoàn toàn khác. Kiến trúc sư có thể hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho khách hàng về mặt này và cần trao đổi kỹ lưỡng với đội ngũ công nhân về tính khả thi của từng hạng mục trong thực tế

thiết kế thi công nội thất văn phòng

3.4. Duyệt hợp đồng, tiến hành thi công

- Nếu tất cả các điều khoản hạng mục công trình, nội thất văn phòng, các hạng mục khác được thống nhất và duyệt từ cả 2 bên, sẽ có một bộ hồ sơ chi tiết và đầy đủ các nội dung về giá cả cũng như các chi phi cho nội ngoại thất, khách hàng cần xem xét đầy đủ tất cả trước khi tiến hành thi công công trình

3.5. Tiến hành thi công lắp đặt

- Trong quá trình thi công lắp đặt cần theo sát phát hiện những sai sót kịp thời để có những điều chỉnh hợp lý, tránh việc để sai sót dây chuyền sẽ rất mất thời gian để khắc phục. Nếu như khách hàng muốn điều chỉnh hạng mục hoặc chi tiết nào cần trao đổi trực tiếp với kiến trúc sư cũng như người phụ trách trước khi tiến hành điều chỉnh. 

thiết kế thi công nội thất văn phòng

4. Thiết kế thi công văn phòng Nội Thất Đơn Giản

- Lợi thế lớn nhất mà Nội Thất Đơn Giản đã và đang có chính là tự chủ được nguồn bàn ghế văn phòng nhờ có kho xưởng sản xuất riêng và sản xuất những sản phẩm theo thiết kế riêng biệt không trùng lập với bất cứ dòng sản phẩm nào khác, nhờ đội ngũ thiết kế trẻ trung nên các thiết kế luôn sáng tạo và độc đáo những ý tưởng tốt nằm trong tay những công nhân tay nghề cao cho ra đời những sản phẩm không chỉ bắt mắt mà còn rất chất lượng.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

- Có thể sản xuất linh hoạt theo kích thước cũng như yêu cầu của khách hàng, nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối cũng như hỗ trợ tư vấn tận tình những thắc mắc của khách hàng, với phương châm mỗi thiết kế là một sự khác biệt, dựa trên ý tưởng của khách hàng và sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của chúng tôi, nhằm cho ra đời những công trình làm hài lòng tất cả.

thiết kế thi công nội thất văn phòng

- Đội nhân viên trẻ trung năng động ở tất cả các bộ phận, khách hàng sẽ luôn thấy được sự nhiệt huyết tận tình không khí trong mỗi công trình mà Nội Thất Đơn Giản thực hiện, mỗi công trình mới là một thử thách mới cần chinh phục, và sự hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu duy nhất và cuối cùng mà mỗi nhân viên hướng tới.

- Có thể sản xuất linh hoạt theo kích thước cũng như yêu cầu của khách hàng, nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối cũng như hỗ trợ tư vấn tận tình những thắc mắc của khách hàng, với phương châm mỗi thiết kế là một sự khác biệt, dựa trên ý tưởng của khách hàng và sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của chúng tôi, nhằm cho ra đời những công trình làm hài lòng tất cả.  thiết kế thi công nội thất văn phòng  - Đội nhân viên trẻ trung năng động ở tất cả các bộ phận, khách hàng sẽ luôn thấy được sự nhiệt huyết tận tình không khí trong mỗi công trình mà Nội Thất Đơn Giản thực hiện, mỗi công trình mới là một thử thách mới cần chinh phục, và sự hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu duy nhất và cuối cùng mà mỗi nhân viên hướng tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm cũng như các dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng của chúng tôi các bạn có thể truy cập vào trang chủ của chúng tôi: https://noithatdongian.com.vn/ hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua sđt đường dây nóng: 0939448124 

Nội Thất Đơn Giản

Kênh mua sắm sản phẩm Nội Thất & Phụ Kiện Trang Trí với hàng ngàn mẫu mã chất lượng

Nhận thi công trọn gói nội thất chung cư, văn phòng, shop - showroom..v.v..

Hotline tưu vấn trực tiếp: 0939448124 phục phục từ 8am đến 10pm mỗi ngày

SẢN PHẨM ƯU VIỆT - SÁNG TẠO - CHẤT LƯỢNG

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOMEOFFICE

Showrom: 206/40 Đồng Đen, Phường 14, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh 

Email: duyvu@chanbanvanphong.com.vn | Hotline: 0939 448 124