Sau 26 năm hình thành và phát triển, ngày 05/01/2022 vừa qua Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát quyết định chuyển đổi tên thương hiệu thành CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & SẢN XUẤT NỘI THẤT THE ONE. Cùng với sự thay đổi trong tầm nhìn và chiến lược, Hòa Phát mong muốn củng cố vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Ngày 05/01/2022, Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát quyết định đổi tên thành Nội Thất The One. Cụ thể, thông báo được đăng tải với nội dung chính như sau
Sau gần 3 thập kỷ hoạt động, Nội thất Hòa Phát đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng tại Việt Nam. Công ty đã và đang phát triển 6 ngành hàng nội thất chủ đạo: Văn phòng - Công trình - Trường học - Y tế - Gia dụng – Gia đình, cung cấp hàng triệu sản phẩm ra thị trường mỗi năm, tạo dựng sự gắn bó bền chặt giữa thương hiệu nội thất “quốc dân” với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt.
Với mục tiêu tiếp tục củng cố vị thế tiên phong tại thị trường trong nước và vươn tầm quốc tế, công ty quyết định đổi tên thương hiệu thành Nội thất The One cùng sự thay đổi trong tầm nhìn và chiến lược phát triển mới.
Ngoài ra, có thể Nội Thất Hòa Phát đổi tên thành Nội Thất The One là do Tập đoàn Hòa Phát đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của tập đoàn tại CTCP Nội thất Hòa Phát với giá trị ghi sổ là 398,4 tỷ đồng (tương đương 99,6% vốn điều lệ) cho CTCP Nội thất Eden Việt Nam. Và đây có thể được coi là lớp áo mới mà Nội thất Eden khoác lên cho Nội Thất Hòa Phát
Theo báo cáo của Tập đoàn Hòa Phát, doanh nghiệp đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 99,6% cổ phần Công ty Nội thất Hòa Phát (tương đương 99,6% vốn điều lệ) cho Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam.
Giá trị chuyển nhượng là 896,4 tỷ đồng, trong khi giá trị ghi sổ của đơn vị này chỉ là 398,4 tỷ đồng, đồng nghĩa Hòa Phát ghi nhận lãi 498 tỷ đồng từ thương vụ bán công ty con.
Hiện website của Nội thất Hòa Phát vẫn chưa cập nhật về thay đổi vốn, giữ nguyên logo và tên gọi. Đó là điều dễ hiểu bởi đây là một trong các doanh nghiệp thuộc thương hiệu quốc gia, hoạt động lâu năm và có sẵn hệ thống phân phối lớn.
Việc bán Nội thất Hòa Phát là nằm trong chiến lược của tập đoàn thép đầu ngành này. Định hướng của Hòa Phát chỉ tập trung vào 4 mảng chính gồm gang thép, sản phẩm thép, nông nghiệp và bất động sản, qua đó đã thành lập 4 tổng công ty trực thuộc tập đoàn.
Do vậy Hòa Phát lên kế hoạch thoái vốn khỏi ngành nội thất trong năm 2021 do ngành này mang tính chất thủ công, kinh tế gia đình, sử dụng nhiều lao động phổ thông, không phù hợp mô hình sản xuất quy mô lớn của tập đoàn.
theo Zingnews.vn
Nội thất Eden Việt Nam được thành lập ngày 19/10/2015 với vốn điều lệ ban đầu 8 tỷ đồng, đặt trụ sở chính đặt tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đến ngày 11/1/2021 (tức một tuần sau khi mua Nội thất Hòa Phát), Nội thất Eden mới tăng vốn lần đầu lên 300 tỷ đồng. Hiện giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là bà Lại Như Loan (sinh năm 1992).
Giám đốc của Nội thất Eden là bà Lại Như Loan, sinh năm 1992, thường trú tại Hoàng Mai, Hà Nội. Năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần 19,4 tỷ đồng, lãi sau thuế 1,33 tỷ. Trong khi đó, Nội thất Hòa Phát mỗi năm có doanh thu khoảng 1.800 tỷ, lợi nhuận 100 - 200 tỷ.
Tổng tài sản tại ngày cuối năm 2019 của Eden là 13,2 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 9,3 tỷ, đều nhỏ hơn nhiều so với Nội thất Hòa Phát.
nguồn: thuongtruong.com.vn
Theo thông báo, Công Ty Hòa Phát chia sẻ về ý nghĩa của cái tên Nội Thất The One như sau
The One được hiểu nghĩa là số một và cũng là người dẫn đầu. The One thể hiện ý chí, tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong nội bộ và hoà hợp cùng đối tác trên hành trình kiến tạo không gian sống và làm việc tốt hơn cho người Việt. Bên cạnh đó, thương hiệu The One luôn khẳng định sứ mệnh chinh phục những đỉnh cao mới bằng nỗ lực củng cố vị trí tiên phong trong ngành nội thất, không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.
Trong tương lai, Nội thất The One sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, lợi thế về nguồn lực, công nghệ và quy mô của Nội Thất Hoà Phát như: nhà máy hiện đại, sản phẩm chất lượng cao, nhân sự giàu kinh nghiệm, quy trình hoạt động hiệu quả; từ đó, cung cấp các giải pháp, thiết kế sáng tạo phục vụ lợi ích cộng đồng.
Cùng với bộ nhận diện mới, thương hiệu cũng hoạch định những thay đổi về chiến lược để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
Logo mới của Nội thất Hòa Phát - nay là Nội thất The One (Nguồn: website Công Ty Nội Thất The One)
Ngoài sự thay đổi về tên gọi, Hòa Phát còn cho biết thông qua bộ nhận diện lấy cảm hứng từ hình tượng ngọn hải đăng toả sáng, Nội Thất The One sẽ mang đến một diện mạo mới với những đường nét thiết kế hiện đại, sáng tạo. Và cũng trong năm 2022 này, Nội thất The One sẽ chính thức thí điểm mô hình “Cửa hàng chuẩn”, thương hiệu sẽ mang những thiết kế hiện đại, tối ưu không gian trưng bày tới các showroom, cũng như đem lại trải nghiệm thân thiện nhất nhất cho khách hàng của mình
Mặc dù có sự thay đổi trong tầm nhìn và chiến lược phát triển mới, tuy nhiên Hòa Phát vẫn cam kết tiếp tục duy trì và thực hiện sứ mệnh cũng như phương châm mà Công ty đã đề ra trước đó, cụ thể
Đổi tên thành Nội thất The One, thương hiệu cam kết sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh “tiên phong kiến tạo không gian sống và làm việc tiện ích, hiện đại”, cung cấp các sản phẩm nội thất với chất lượng tốt, giá cả hợp lý nhằm góp phần nâng cao giá trị cuộc sống cho người Việt. Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và duy trì thực hiện các công tác đào tạo cho cán bộ nhân viên, đồng thời tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống phân phối rộng khắp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
Ban lãnh đạo công ty khẳng định sẽ tiếp tục duy trì phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, trân trọng đối tác và đồng hành cùng đại lý”, phát huy những giá trị cốt lõi tốt đẹp đã làm nên tên tuổi của Nội thất Hòa Phát trước đây: Sáng tạo – Khát vọng – Nhiệt huyết – Quan tâm. Bên cạnh các thị trường xuất khẩu hiện tại như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Trung Đông, Asean, Nội thất The One cũng đặt ra mục tiêu thách thức chinh phục các thị trường mới trong tương lai.
website cũ của Hòa Phát
Website với tên thương hiệu mới - The One
Fanpage mới của Nội Thất The One
The One tiếp tục duy trì và phát huy giá trị cốt lõi của Hòa Phát
Được thành lập ngày 01/11/1995, là thành viên của Tập đoàn Hòa Phát. Cho đến nay, qua 25 năm thành lập và phát triển Nội thất Hòa Phát đã khẳng định được vị thế và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của mình trên thị trường khi được xem là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực nội thất. Vào năm 2020, Nội thất Hoà Phát đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của mình về tầm vóc và quy mô khi đầu tư hàng loạt các nhà máy sản xuất trên khắp cả nước
Theo Hòa Phát: "Chiến lược kinh doanh được công ty thay đổi phù hợp và linh hoạt với từng giai đoạn, đảm bảo độ bao phủ toàn bộ thị trường bằng tất cả các sản phẩm trong giai đoạn phát triển của công ty. Với trên 2.000 CB CNV và 5 chi nhánh trên cả nước, Nội thất Hòa Phát luôn chú trọng đầu tư theo chiến lược trọng điểm, vững chắc và hiệu quả. Với tầm nhìn và định hướng phát triển của mình trong tương lai, Nội thất Hòa Phát đang ngày càng sáng tạo và hoàn thiện các sản phẩm để đáp lại sự tin cậy của khách hàng và cộng đồng những Sản phẩm và Dịch vụ tốt nhất"
Qua 26 năm chinh phục và chiếm lĩnh thị trường, Hòa Phát đã trở thành Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu thép xây dựng, ống thép Hòa Phát vững vàng ở vị thế số 1 với thị phần lần lượt là 25,2% và 30,4%. Ở lĩnh vực nội thất văn phòng Hòa Phát cũng giữ thị phần số 1 Việt Nam và luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong các ngành kinh doanh. 27 năm với tâm huyết dẫn đầu bằng chất lượng, Hòa Phát vươn cao tầm vóc mới.
Một số thành tựu nổi bật của Thương hiệu
Nguồn: website của Hòa Phát (https://www.hoaphat.com.vn/tin-tuc/tap-doan-hoa-phat---nhung-con-so-an-tuong.html)
Mặc dù thay đổi tên thương hiệu, cùng với sự thay đổi tầm nhìn và chiến lược để củng cố vị thế của mình trên thị trường nội thất trong nước và vươn ra quốc tế. Nhưng The One vẫn sẽ tiếp tục duy trì tầm mình, sứ mệnh cũng như những giá trị cốt lõi tốt đẹp của Hòa Phát là "Sáng tạo, khát vọng, nhiệt huyết, quan tâm". Đặc biệt trong tương lai, dù là Nội Thất Hòa Phát hay Nội Thất The One, thương hiệu vẫn sẽ luôn xem trọng, bảo vệ, và đặt sự ưu tiên đối với khách hàng của mình lên hàng đầu
Trong giai đoạn đầu Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Nội thất The One sẽ song song duy trì nhận diện cũ Nội thất Hòa Phát và nhận diện mới Nội thất The One trên tem nhãn, bao bì sản phẩm, cửa hàng đại lý... Việc chuyển đổi sẽ được tiến hành từ tháng 1 năm 2022. Việc Nội thất Hòa Phát đổi tên thành Nội thất The One và ra mắt bộ nhận diện mới là chiến lược đúng đắn, khẳng định những bước tiến vững chắc cũng như nỗ lực không ngừng đổi mới của thương hiệu - Theo Hòa Phát
Ikea có lẽ là cái tên quá quen thuộc trong ngành nội thất quốc tế và kể cả Việt Nam, những sản phẩm xách tay thương hiệu nội thất Ikea vẫn đang bán tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Tuy chỉ là nhỏ lẻ và đa phần là các sản phẩm nhỏ, lắp ráp hoặc các vật dụng gia đình nhưng cũng cho thấy thị trường Việt Nam khá ưa chuộng các mặt hàng Ikea. Vậy thực sự các sản phẩm Ikea hay khi IKea khi vào Việt Nam sẽ ảnh hưởng thế nào đến ngành nội thất Việt Nam.
Sau 12 năm hoạt động thại thị trường Việt Nam với hơn 20 cửa hàng, showroom tại hai thị trường lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thì từ ngày 1/6/2019 thương hiệu Nội Thất Uma chính thức ngưng hoạt động và đổi tên thành Baya theo như một số báo đưa tin. Tuy nhiên trên website Uma.vn thì chỉ ngắn gọn với vài dòng thông báo về việc tạm ngưng hoạt động tại thị trường Việt Nam nhưng không nhắc gì đến Baya khiến cho nhiều khách hàng tưởng lầm rằng thương hiệu Uma đã đóng cửa.