Góp ý/Hợp tác: 0939 448 124

Vì sao Siêu Thị Nội Thất Uma đổi tên thành Baya?

10/06/2019
bởi Noi That Don Gian
Thương hiệu nội thất nổi tiếng nhất Việt Nam đổi tên thành Baya

Sau 12 năm hoạt động thại thị trường Việt Nam với hơn 20 cửa hàng, showroom tại hai thị trường lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thì từ ngày 1/6/2019 thương hiệu Nội Thất Uma chính thức ngưng hoạt động và đổi tên thành Baya theo như một số báo đưa tin. Tuy nhiên trên website Uma.vn thì chỉ ngắn gọn với vài dòng thông báo về việc tạm ngưng hoạt động tại thị trường Việt Nam nhưng không nhắc gì đến Baya khiến cho nhiều khách hàng tưởng lầm rằng thương hiệu Uma đã đóng cửa.

bàn trapez bamboo

Nội dung thông báo vừa tiếng anh và vừa tiếng việt trên website uma.vn như sau 

Kính gửi quý khách hàng, 
Cám ơn quý khách đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 12 năm qua. 
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách. 
Chúng tôi xin thông báo rằng, hiện nay công ty TNHH UMA Việt Nam không có bất cứ liên hệ nào đến nhãn hiệu, hệ thống cửa hàng bán lẻ hay hệ thống bán lẻ trực tuyến (online) về sản phẩm nội thất và dịch vụ thiết kế ,trang trí nội thất tại thị trường Việt Nam. 
UMA.vn và UMA.com.vn hiện tạm thời ngưng hoạt động. 
Chúng tôi hẹn gặp lại quý khách hàng sớm. 
Quý khách có bất cứ quan tâm nào về UMA, vui lòng gửi thư điện tử về địa chỉ sau: 
helpdesk@uma.vn

Thông báo bằng tiếng anh

Dear UMA customer, 
Thank you for the cooperation over the last 12 years. 
It has been a pleasure serving you. 
We hereby announce that currently, UMA Ltd. have no relations to any existing furniture or home decoration brand in Vietnam. 
UMA.vn and UMA.com.vn are also put as temporary dormant. 
We hope to see you again soon in the future. 
If you want to get in contact with UMA, kindly just send an E- mail to the following address: 
helpdesk@uma.vn

Xem thêm:

Thương hiệu nội thất Uma của nước nào?

Uma được thành lập từ năm 2006 theo nguồn tin là sự hợp tác giữa Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Anh Nguyên và đối tác Thụy Điển. Ngay từ những ngày đầu với sự đầu tư mạnh mẽ Uma nhanh chóng trở thành một địa điểm mua sắm nội thất đáng tin cậy với đa dạng sản phẩm, hệ thống cửa hàng trưng bày được đầu tư bài bản, mô hình tương tự như IKea trên thế giới nhưng thay vì tập trung một siêu thị lớn thì Uma mở rộng thị trường của mình bằng chuỗi các siêu thị nội thất Uma ở hai thị trường lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tính đến năm 2018 công ty nội thất Uma đã có hơn 15 siêu thị tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội

Uma nghĩa là gì? 

UMA là tên viết tắt của ba người sáng lập nên thương hiệu này (Ulli, My Lan và August). Đây còn là tên của một vị thần Ấn Độ - Nữ thần Ánh sáng và Sắc đẹp. Trong tiếng Nhật, “uma” nghĩa là “con ngựa” đại diện cho tính cách sôi nổi, yêu màu sắc, vui tính, đáng yêu, giỏi kinh doanh và cầu toàn. UMA cũng là tên của nữ ngôi sao điện ảnh và người mẫu nổi tiếng thế giới Uma Thurman... Đây là một cái tên hay với nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đã được những người sáng lập chọn làm thương hiệu để khởi tạo những bước đi đầu tiên đầy khác biệt trong thị trường nội thất Việt Nam từ những năm 2000.( Theo Yan.vn

Uma thương hiệu vì người Việt 

UMA bắt đầu từ tình yêu của một người Thụy Điển đối với Việt Nam. Đến Hà Nội lần đầu năm 1994, ông August Wingårdh (một trong ba người sáng lập của UMA) yêu đất nước, con người, món ăn và hầu như mọi thứ mang hai chữ Việt Nam – từ những góc phố cổ duyên dáng đến các khu thị tứ nhỏ xinh và đông đúc. 

Năm 1998, August quyết định cùng vợ là bà Ulli Wingårdh chuyển cả gia đình đến Sài Gòn sinh sống. Công việc của August khi đó là phát triển sản phẩm ở thị trường châu Á, trọng tâm là Việt Nam cho một thương hiệu hàng nội thất lớn của Thụy Điển. August nhanh chóng nhận ra Việt Nam đang trong gian đoạn phát triển, nhiều tòa nhà mọc lên, mức sống của người dân được nâng cao, trong khi không gian sống ở thành phố đang ngày càng trở nên chật hẹp, mở ra nhu cầu về tiện nghi cho những ngôi nhà hay căn hộ nhỏ. 

Tất cả là một mối lương duyên, khi công ty gọi August trở về Thụy Điển nhưng ông đã trót gắn bó thân thiết với mảnh đất hình chữ S giàu màu sắc văn hóa này. August quyết định ở lại Việt Nam và bắt đầu hành trình của UMA vì tổ ấm Việt.Tất cả là một mối lương duyên, khi công ty gọi August trở về Thụy Điển nhưng ông đã trót gắn bó thân thiết với mảnh đất hình chữ S giàu màu sắc văn hóa này. August quyết định ở lại Việt Nam và bắt đầu hành trình của UMA vì tổ ấm Việt.

Thụy Điển, Pháp và Việt Nam 

Thụy Điển, Pháp và Việt Nam là quốc tịch của những nhà thiết kế nội thất ở UMA. Tất cả đã cùng nhau không ngừng tìm hiểu và sáng tạo ra những món đồ trang trí, những bộ sưu tập nội thất đi theo xu hướng thế giới mà vẫn phù hợp với văn hóa gia đình Việt Nam. Đó là phong cách Bắc Âu tối giản, sang trọng, tinh tế trong cả chức năng lẫn thẩm mỹ, mang lại sự ấm áp cho ngôi nhà; kết hợp với những nét đẹp tinh hoa đa dạng và gần gũi của Việt Nam. 

Tự hào hàng Việt 

Khoảng 75% sản phẩm nội thất lớn bằng gỗ của UMA được đặt hàng từ các nhà sản xuất nội địa, tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận hàng Việt chất lượng cao với giá thành hợp lý. UMA tự hào là hệ thống bán lẻ với số lượng sản phẩm lớn, tối ưu hóa chi phí để mang lại chất lượng tốt hơn mong đợi so với giá thành của chúng. Khoảng 75% sản phẩm nội thất lớn bằng gỗ của UMA được đặt hàng từ các nhà sản xuất nội địa, tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận hàng Việt chất lượng cao với giá thành hợp lý. UMA tự hào là hệ thống bán lẻ với số lượng sản phẩm lớn, tối ưu hóa chi phí để mang lại chất lượng tốt hơn mong đợi so với giá thành của chúng. 

Thương hiệu tầm trung, thân thiện 

UMA tạo ra những sản phẩm nhiều công dụng để “thêm tiện nghi, thêm từng cm lưu trữ cho ngôi nhà”, đáp ứng nhịp sống đa năng và hiện đại. Với tiêu chí thiết kế ngôi nhà cho chính chủ nhân của nó, UMA tạo giá trị cộng thêm cho sản phẩm bằng dịch vụ khảo sát và tư vấn thiết kế nội thất tận nhà, giao hàng tận nơi và lắp ráp miễn phí trên toàn quốc, cùng hướng dẫn chăm sóc bảo quản sản phẩm nội thất. UMA tạo ra những sản phẩm nhiều công dụng để “thêm tiện nghi, thêm từng cm lưu trữ cho ngôi nhà”, đáp ứng nhịp sống đa năng và hiện đại. Với tiêu chí thiết kế ngôi nhà cho chính chủ nhân của nó, UMA tạo giá trị cộng thêm cho sản phẩm bằng dịch vụ khảo sát và tư vấn thiết kế nội thất tận nhà, giao hàng tận nơi và lắp ráp miễn phí trên toàn quốc, cùng hướng dẫn chăm sóc bảo quản sản phẩm nội thất. 

( Theo Yan.vn

Hình ảnh buổi lễ khai trương showroom nội thất Uma

Hình ảnh buổi lễ khai trương showroom nội thất Uma

Bên trong cửa hàng nội thất Uma

Bên trong cửa hàng nội thất Uma trước đây

Uma là công ty duy nhất tại thời điểm bấy giờ có sự đầu tư bài bản về hệ thống nhận diện thương hiệu, chuỗi showroom, cửa hàng bán lẻ để phục vụ khách hàng khắp cả nước, đặc biệt là tập trung vào phát triển sản phẩm đầy đủ cung cấp cho căn hộ hoặc nhà ở từ cái thìa, cái nĩa cho dến chăn ra, gối nệm.... chứ không chỉ là bàn ghế tủ kệ gỗ các loại. 

Mỗi năm Uma cho ra rất nhiều bộ sưu tập sản phẩm được sản xuất trong nước và nhập khẩu các dòng sản phẩm từ nước ngoài để phân phối tại thị trường Việt Nam. Nội Thất Uma gần như là tượng đài trong phân khúc nội thất trung cấp tại Việt Nam. 

Vì sao siêu thị Nội Thất Uma đổi tên thành Baya

Theo như tin đưa từ các trang báo thì từ ngày 1/6/2019,  Uma chính thức đổi tên thành Baya và hệ thống các cửa hàng nội thất Uma cũng đổi tên thành Baya vẫn giữ hệ thống nhận diện màu sắc, cũ chỉ có tên là thay đổi. 

Ý nghĩa của từ Baya

Theo như chia sẻ của người đại diện thì ý nghĩa và lý do chọn thương hiệu Baya như sau:

Được lấy cảm hứng từ loài chim BAYA nổi tiếng với tài dệt tổ khéo léo, thông minh, tập tính xây tổ chờ bạn đời rồi tiếp tục hoàn thiện tổ khi tìm được người đồng hành. Mỗi chiếc tổ của loài chim đặc biệt này được tỉ mỉ tạo nên từ hơn 500 dải lá và cây cỏ, là một hình ảnh tương đồng thể hiện cho khát khao của họ: Mang đến đa dạng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp cho tổ ấm của mỗi gia đình.

Hệ thống cửa hàng Uma thay áo mới Baya

Hệ thống cửa hàng Uma thay áo mới Baya

Showroom nội thất Baya trong trung tâm thương mại

Showroom nội thất Baya trong trung tâm thương mại

website baya.vn

Website Baya.vn mới thay cho Uma.vn chỉ là bình mới rượu cũ 

Website Uma.vn cũ

Website Uma.vn cũ 

Lý do đổi tên thương hiệu Uma thành nội thất Baya

Năm 2006, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Anh Nguyên giới thiệu mô hình mua sắm nội thất mới mẻ, nhanh chóng đưa UMA trở thành thương hiệu tin cậy hàng đầu, đồng hành cùng hàng ngàn gia đình Việt "Biến ngôi nhà thành tổ ấm". Sau 12 năm phát triển, UMA có một niềm tin lớn lao về thời điểm mở ra một chương mới với những giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh được khẳng định mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong môi trường kinh doanh hiện đại tại Việt Nam với nhiều thách thức và đầy tiềm năng, Công ty Anh Nguyên quyết định lựa chọn một tên gọi mới – BAYA, tiếp tục sứ mệnh chăm chút cho từng ngôi nhà – tổ ấm, và góp phần làm cho cuộc sống của mọi gia đình trở nên dễ dàng, phong phú hơn mỗi ngày.( Lý do theo chia sẻ của người đại diện- Theo Nhịp Sống Kinh Tế) 

Tuy nhiên từ những thông tin về việc thay đổi tên trên báo chí và thông báo trên website chính thức Uma.vn thì lại không có thông tin gì về việc thay đổi thương hiệu từ Uma thành Baya cả. Chúng ta có thể thấy các vấn đề sau đây: ( Lưu ý: Đây chỉ là nhận định cá nhân của người viết)

  • Trên website uma.vn chỉ thông báo chấm dứt hoạt động không có thông tin gì về thay đổi thương hiệu thành Baya. 
  • Trên Uma.vn cũng không có cam kết gì về tiếp tục kinh doanh hay bảo hành, chính sách cho khách hàng ... 
  • Báo chí thông cáo đều nói đổi tên thành Baya với lý do để phục vụ khách hàng tốt hơn

Bù lại thì trên Fanpage chính thức của Uma thì có thông báo về sự thay đổi này và có dẫn về thương hiệu Baya mới 

thông báo uma đổi tên thày baya

Thông báo chính thức trên fanpage của Uma hiện fanpage này đã ở trạng thái đóng cửa vĩnh viễn

Đâu là lý do thực sự nội thất Uma đổi tên thành Baya? 

Lý do theo thông cáo báo chí đưa ra là:

Trong môi trường kinh doanh hiện đại tại Việt Nam với nhiều thách thức và đầy tiềm năng, Công ty Anh Nguyên quyết định lựa chọn một tên gọi mới - BAYA, tiếp tục sứ mệnh chăm chút cho từng ngôi nhà - tổ ấm, và góp phần làm cho cuộc sống của mọi gia đình trở nên dễ dàng, phong phú hơn mỗi ngày.

Theo Tuổi Trẻ.vn

Cho dù lý do là gì đi nữa thì đối với người tiêu dùng thì khách hàng có thể an tâm vì Đây chỉ là sự thay đổi về tên gọi, và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chính sách bảo hành, điều khoản và điều kiện đi kèm với quy trình mua sắm và giao hàng đã quen thuộc với người tiêu dùng. Đây chỉ là sự thay đổi về tên gọi, và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chính sách bảo hành, điều khoản và điều kiện đi kèm với quy trình mua sắm và giao hàng đã quen thuộc với người tiêu dùng.

Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến đơn hàng nói riêng, hay sự thay đổi thương hiệu nói chung, gọi Hotline 1900 63 64 76 để được bộ phận Chăm sóc Khách hàng giải đáp kịp thời.

BAYA chào đón bạn đến với sự kiện ra mắt thương hiệu mới, hãy ghé siêu thị BAYA tận hưởng trải nghiệm mua sắm mới mẻ và nhận ngay hàng trăm quà tặng hấp dẫn chỉ từ 01 – 09/06/2019! Khách hàng có thể truy cập trang www.baya.vn để đặt hàng dễ dàng, cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất mới và tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích cho tổ ấm của mình.

Nội thất Uma ( Baya) Có tốt không? 

Từ 12 năm trước nội thất Uma đã định vị hướng tới khách hàng trung cấp để có thể phục vụ đa số khách hàng, đối tượng chủ yếu là khách hàng căn hộ. Tương tự như Ikea điểm mạnh của Uma tại Việt Nam chính là sự đầy đủ về các dòng sản phẩm từ chiếc thìa, cái thớt cho đến bàn ghế, tủ kệ hay Sofa ... Mỗi năm Uma đều cho ra các dòng sản phẩm mới theo xu hướng phù hợp hơn theo thị trường. 

Các sản phẩm nội thất của Uma như bàn, tủ kệ, sofa... đều được sản xuất tại Việt Nam, một số xuất khẩu thông qua các xưởng gia công tại Việt Nam và khâu kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Uma, đa phần sản phẩm đều là gỗ công nghiệp, gỗ mfc, mdf ... nên chất lượng ở mức tầm trung, mẫu mã đơn giản để có thể dễ dàng lắp ráp ( Đa phần đóng gói dạng Flat để có thể dễ dàng vận chuyển. 

Sản phẩm tốt hay không tốt phù thuộc vào nhận định của mỗi người, nhưng với 12 năm trong thị trường thì chắc chắn sản phẩm không đến nỗi tệ, nếu không đã bị đào thải và với các đối thủ lớn như Nhà Xinh, Phố Xinh, Bo Concept, JYSK ... thì Uma chắc chắn sẽ phải ngày càng hoàn thiện. 

KẾT LUẬN 

Dù là Uma hay là Baya như bây giờ thì hãy luôn là người tiêu dùng thông minh, hãy lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp với mình nhất hãy chú ý đến các vấn đề sau 

  • Mẫu mã sản phẩm 
  • Chất lượng sản phẩm
  • Chất lượng phục vụ 
  • Chính sách bảo hành

Chúc bạn chọn được những món đồ nội thất ưng ý. 

bàn trapez bamboo